Cách hay giúp bạn bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

Do công việc bận rộn, nhằm tiết kiệm thời gian, phổ biến gia đình đã chứa giữ thực phẩm trong tủ lạnh để sử dụng dần. Chính là do nhiều người quá tin tưởng vào tủ lạnh, cho rằng cứ để thức ăn vào ấy là vi khuẩn sẽ không sống được, khi nào cần chỉ việc lấy ra ăn.
Theo bác sỹ Lê Thị Hải, Trung tâm khám dinh dưỡng – Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết: thực tế ko như vậy, nhiệt độ trong ngăn đông (khoảng -10˚C) sở hữu thể kìm hãm được đa số các mẫu vi khuẩn nhưng không diệt được chúng. Còn với nhiệt độ trong ngăn mát khoảng 0,5 – 5˚C, vi khuẩn chỉ giảm tốc độ sinh sôi. Sau một thời gian nhất định, thức ăn vẫn có thể bị hỏng, và sau khi đưa ra bên ngoại trừ thì vi khuẩn lại vững mạnh rất nhanh (nếu thấy thức ăn sở hữu mùi vị khác thì buộc phải bỏ đi để tránh ngộ độc).

phương pháp bảo quản tốt nhất là đậy kín thức ăn và phân biệt riêng dòng sống – chín để giảm thiểu nhiễm khuẩn chéo. Thức ăn nào hỏng thì buộc phải được bảo quản ở chỗ sắp ngăn đá hơn.


những thức ăn dở dang thì cần bỏ đi vì thường đã nhiễm khuẩn.

cách hạn chế nhiễm khuẩn thức ăn để lạnh

Tủ lạnh là phương tiện bảo quản thực phẩm. Ngăn lạnh chỉ bảo quản thực phẩm ở dạng nguyên liệu (thịt sống, cá sống…).

– những dòng thịt cá và thức ăn chín buộc phải bảo quản lâu ngày nên để vào ngăn kết đông(đông lạnh) nơi có nhiệt độ thấp hơn (-60C…-120C-180C).
– hầu hết các cái rau quả cà chua …Rau khoai ..Chanh,chuối ..Đu đủ cằn bảo quản dưỡi 6-100C. buộc phải bảo quản trong túi Ny lông chống bay khá bề mặt ,bị khô héo ,làm giảm mùi vị cũng như chất lượng của nó.
– Ngăn dưới của tủ lạnh thường sử dụng để bảo quản cả dòng rau hoa quả và thức ăn chín trong thời gian ngắn hơn. Nhiệt độ ở trong các ngăn này chỉ cho phép bảo quản thức ăn từ 1-2 ngày đặc thù là thịt cá cùng nhữg thực phẩm chế biến từ thịt cá. Vì ở nhiệt độ >00C các thức ăn dễ bị phân hủy hoặc lên men.
>>> Liên hệ: sua tivi tai nha ha noi
– các loại thực phẩm mang mùi đặc thù như pho mát… Bơ… Sữa… Thịt, cá… buộc phải được tiêu dùng trong túi ny lông hoặc hộp sở hữu nắp đậy kín rồi mới cho vào tủ.
– những chiếc thức ăn mặn, canh, thịt kho phải buộc phải dùng trong các hộp với nắp đậy kín mới cho vào tủ lạnh. Vì sở hữu các cái thức ăn này ví như không sở hữu nắp đậy. khi mất điện tuyết trong tủ sẽ rơi vào đồng thời nhiệt độ sẽ nâng cao dần lên kín thức ăn sẽ bị thiu. có thức ăn mặn tương đối mặn sẽ bay lên gây hiên tượng ăn mòn tủ lạnh.

– Đối sở hữu trẻ em, ăn thức ăn tươi mỗi bữa vẫn là tốt nhất. Cha mẹ sở hữu thể tậu thức ăn tươi sống cho 2 – 3 ngày, sơ chế và chia từng suất, để sẵn trong tủ lạnh và nấu cho trẻ ăn mỗi bữa.

nếu buộc phải pha sẵn sữa cho trẻ và để trong tủ lạnh thì chỉ bắt buộc dùng hết trong vòng 24 giờ và bỏ phần sữa đã uống dở. Mỗi bình sữa pha sẵn phải có nắp đậy kín và chỉ đủ chuyên dụng cho 1 cữ bú, đừng pha thừa, ko phải dùng lại sữa đã uống dở vì đã nhiễm khuẩn từ miệng bé… Sữa mẹ vắt ra trong ly hoặc bình kín với thể để trong tủ lạnh 24 – 48 giờ, trước lúc cho trẻ uống thì nhúng vào ly nước ấm để nâng cao dần nhiệt độ, ko phải đun nóng hoặc dùng lò vi ba sẽ làm cho hỏng những chất kháng khuẩn mang trong sữa. ví như nên bảo quản sữa mẹ thì để trên ngăn đá, với thể dùng trong 2 – 6 tháng, tuy nhiên mùi vị không ngon như sữa mới.

– Thực phẩm bến biến sẵn để trong tủ lạnh thì không phải quá 24 giờ vì giả dụ kéo dài khả năng ô nhiễm vi sinh vật và độc tố của chúng sẽ khiến mất an toàn khi dùng.

– ngoại trừ ra, để bảo đảm an toàn lúc bảo quản thực phẩm đã qua chế biến phải sở hữu quy trình bảo quản trong tủ lạnh: để nguội trước lúc đi vào tủ lạnh; đựng đựng bao gói trong các khay, hộp sạch và kín; chỉ sử dụng dụng cụ sạch để lấy thực phẩm ra để chế biến…

– quan tâm, thực phẩm để ngăn đá sau lúc rã đông thì phải chế biến hết chứ không cấp đông trở lại vì những tinh thể nước tan ra đã làm cho vỡ màng tế bào và thực phẩm rất dễ hỏng. Trước khi cấp đông bắt buộc sơ chế sạch và chia ra từng phần đủ phục vụ một bữa.
Điều đặc trưng quan trọng đấy là chúng ta cần thường xuyên vệ sinh tủ lạnh nhằm loại bỏ bớt vi khuẩn trong ấy. Nhiệt độ của tủ lạnh cũng phải được duy trì ổn định, tránh mở cửa liên tục dễ khiến hỏng thức ăn. bắt buộc tính toán kỹ việc gần đặt thức ăn cho thật hợp lý, chia từng phần để khi lấy ra mang thể sử dụng hết trong một lần ăn, thức ăn nào tiêu dùng trước để ở nơi dễ lấy.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét