Cách sử dụng máy điều hòa không khí để tránh bị bệnh

Trong mùa hè, rất nhiều trẻ nhỏ phải nhập viện do viêm phế quản, dùng điều hòa không đúng là một nguyên cớ gây bệnh.
>>> Tham khảo: sửa tivi tại hà nội giá rẻ
Ảnh: minh họa - Internet

Để phòng ngừa “tác dụng phụ” này của điều hòa, các thầy thuốc nhi khoa cho biết, đối với trẻ con, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi, nên đặt nhiệt độ từ 26-28 độ C. Trẻ sơ sinh thì nhiệt độ cao hơn (29- 30 độ C). Vị trí đặt ở trên cao chứ không nên đặt dưới thấp. Cánh cửa gió của điều hòa không nên đặt trực tiếp hướng về phía trẻ nằm, không nên đặt tốc độ quạt gió quá mạnh. Nên đặt ở tốc độ quạt gió thấp nhất và nên để ở chế độ quay chứ không nên để ở chế độ chạy thẳng một góc.
Trong phòng điều hòa phải có quạt thông gió đối diện bên đặt điều hòa. Nên quan hoài tới chất lượng máy điều hòa, đặt máy điều hòa có chế độ ẩm ăn nhập (60 - 80 %). Công suất của máy điều hòa phải thích hợp với diện tích của phòng (quan hoài tới tổng diện tích, chiều cao của phòng, không chỉ tính diện tích sàn) và quan tâm đến rơ le nhiệt độ.

Không nên để trẻ ra vào phòng có điều hòa nhiều lần trong một thời kì một mực, như thế sẽ dễ bị ốm vì đổi thay nhiệt độ quá nhanh (khoảng 5-6 lần/1 tiếng). Các gia đình có trẻ nhỏ không nên dùng thiết bị phun ẩm, phun sương trong phòng vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virut gây bệnh phát triển và thâm nhập thân.
>>> Liên hệ sửa chữa tivi tại nhà để được phục vụ nhanh nhất
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét