Cách tản nhiệt laptop đơn giản

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá rộng rãi. Sua chua dieu hoa tai nha Áp dụng những cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình dùng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả ko hại máy

Việc làm cho mát cái laptop trong các ngày hè nóng nực này thực sự là một điều cần thiết mang đa dạng người, khi hàng ngày họ buộc phải sử dụng máy tính để xử lý công việc ở doanh nghiệp. làm cho mát máy tính giúp cho latop tăng tuổi thọ và giảm thiểu những hiện tượng bị hỏng chip hoặc CPU. Để khắc phục tình trạng laptop bị nóng, mang thể tham khảo các bí quyết tản nhiệt laptop dưới đây.

1. Đặt laptop nơi thông thoáng

1 mẫu bàn laptop chuyên dụng giúp việc thoát nhiệt của máy tốt hơn rất nhiều. buộc phải để ý đặt laptop ở các vị trí thoáng mát, không cản trở các quạt gió của hệ thống làm mát. một số thói quen phải hạn chế khi tiêu dùng đó là đặt laptop lên những vật với bề mặt giữ nhiệt như gối, chăn, đệm... và bề mặt kính. Chúng sẽ khiến những lỗ thoát hơi cũng như quạt gió của máy tính bị bưng bít và không tỏa nhiệt ra ngoại trừ được.


Đặt máy tính nơi thông thoáng là một cách tản nhiệt laptop trong các ngày nóng bức

Sua dieu hoa tai nha ha noi Để khắc phục, người dùng nên để máy tính ngay ngắn trên bàn làm việc là tốt nhất. Trong ví như thích thoải mái khi dùng trên giường, với thể sắm cho mình một cái bàn laptop chuyên dụng giúp việc thoát nhiệt của máy tốt hơn đa số.

2. Tự khắc phục thủ công

Trước hết, khi tìm sắm laptop hãy chọn các laptop mang hệ thống tản nhiệt hiệu quả, thuận tiện. ko kể ra, cần chú ý 1 số điểm như hệ thống tản nhiệt bắt buộc không phả tương đối nóng vào phía tay di chuột, không sắp xếp hệ thống tản nhiệt ngay sát pin, vì nhiệt độ sẽ nhanh chóng làm cho giảm tuổi thọ pin, hệ thống tản nhiệt hoạt động theo mức xung nhịp CPU và hoạt động êm ái, ngay cả trong điều kiện CPU/GPU hoạt động ở xung nhịp tối đa như xem phim HD, biên tập video, chơi game, xử lý đồ họa 3D,... trường hợp đã tậu laptop rồi thì vẫn mang một cách đơn thuần mà hiệu quả, đấy là để kê cao mặt dưới máy tính lên, với thể dùng giá đỡ hoặc đơn thuần là kê một cuốn sách vào phần sau, để cho bề mặt dưới laptop được thông thoáng, giúp tản nhiệt hệ thống tốt hơn.


3. dùng đế tản nhiệt

Đế tản nhiệt là 1 giải pháp dễ thực hiện nhất nhưng mang đến hiệu quả cao trong giai đoạn dùng. Hơn nữa, đế tản nhiệt là phụ kiện ngoại trừ nên ko khiến ảnh đến hiệu năng làm việc của hệ thống. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm của phương pháp này. Đế tản nhiệt ko thuận lợi để có đi công tác xa hay đi du lịch, thêm nữa, vì dùng nguồn qua cổng USB của laptop, nên cũng gây ảnh hưởng đến thời lượng pin của laptop.

>>> Tham khảo tiếp: bao duong dieu hoa gia re
4. Vệ sinh các bộ phận tản nhiệt

khi bụi bẩn đã lấp đầy các phiến và khe tản nhiệt của laptop sẽ làm cho ngăn cản sự lưu thông của chiếc khí, làm cho laptop nóng lên khi sử dụng lâu. bởi thế, cần thường xuyện vệ sinh laptop theo định kỳ, xử lý bụi bám vào các khe tản nhiệt. ko kể ra, với thể hài hòa bôi keo tản nhiệt để giảm thiểu việc laptop bị nóng.


5. Tự mod hệ thống tản nhiệt rời

gần đây trên các diễn đàn kỹ thuật, với một số người đã sáng tạo ra phổ biến phương pháp tản nhiệt cho laptop, nhưng yêu cầu chung là nên sở hữu trải nghiệm nhất định và chịu khó tìm tòi để sở hữu giải pháp tản nhiệt tuyệt vời cho riêng mình. ngoại trừ ra, cần nhớ nguyên tắc tản nhiệt cho laptop là 'hút khí từ trong ra ngoài' chứ chẳng phải làm ngược lại.


6. Can thiệp trực tiếp từ Windows

sở hữu 1 giải pháp can thiệp siêu nhẹ nhàng ngay trong Windows, đó là giảm xung nhịp máy thông qua tùy tìm ở phần quản lý năng lượng của máy. Xin nói thêm, đa số các laptop ngày nay trên thị trường với cấu hình tốt, và hiếm khi khách hàng tận dụng hết năng lực xử lý của CPU, bởi vậy việc giảm xung nhịp khi dùng cho các tác vụ văn phòng hoặc những ứng dụng phổ thông sẽ không khiến ảnh hưởng đến hiệu năng của máy cho công việc. Đổi lại, máy tính sẽ hoạt động êm ái, mát mẻ và ít tốn pin hơn.


Can thiệp trực tiếp từ Windows máy tính sẽ hoạt động êm ái và ít tốn pin hơn
Để thực hiện điều này, trước tiên hãy bấm vào biểu tượng báo mức pin/sạc ở khay hệ thống và mua More Power Options. Trong cửa sổ Power Options hiện ra, ở gói (plan) quản lý năng lượng đang sử dụng (ví dụ: Balanced (recommended), tậu tiếp Change plan settings > Change advanced power settings và sẽ hiện ra 1 bảng Power Options.

Trong bảng này, trong danh sách xổ ra tương ứng với profile đang kích hoạt (active), bấm vào ở phần Processor power management sẽ có 3 trạng thái của bộ xử lý. lúc này, cần chú ý đến phần Maximum processor state (Trạng thái xử lý tối đa), thiết lập ở mức 70-80% tương ứng với khi tiêu dùng pin và khi cắm sạc cho bộ xử lý Core i3 tầm trung, nghĩa là điều chỉnh xung nhịp (cũng như năng lực xử lý) ở mức 70- 80% so sở hữu công suất tối đa mặc định của máy.

Sau đấy bấm OK hoặc Apply để lưu thiết lập. Từ giờ, máy sẽ hoạt động êm ái và mát mẻ hơn. có thể kiểm chứng trực tiếp bằng cảm quan hoặc qua những phần mềm như Everest. kèm theo, lúc render 3D, biên tập video, chơi game 3D khủng hoặc xử lý các tác vụ đòi hỏi năng lực tính toán đa dạng thì phải chuyển qua chế độ bình thường, để trả lại xung nhịp mặc định cho máy.

điểm cộng của cách này là giảm độ ồn, mát máy và tiết kiệm pin. ngoại trừ ra, cách này dễ thiết lập và can thiệp chủ động, do những thao tác đều xử lý trực quan trên Windows, ko phát sinh thêm tầm giá. Tuy nhiên, bí quyết này làm giảm hiệu năng máy tính, ko hiệu quả khi chơi game hoặc những tác vụ đồ họa/video/tính toán nặng nề (vốn đòi hỏi xung nhịp cao).
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét