Mẹo cho việc mua và sử dụng quạt hơi nước

Trên thị trường hiện thời, quạt hơi nước cũng có nhiều mẫu mã, và từ các thương hiệu khác nhau, giá nghiêng ngả từ 900.000 - 2.500.000 đồng, tùy thuộc vào từng loại. Tuy nhiên giá có thể sẽ tăng lên từ 200.000 - 500.000 đồng trong mùa nắng nóng.

Chọn mua quạt hơi nước

Về kiểu dáng, quạt hơi nước cũng có nhiều đổi thay tích cực với nhiều mẫu mã và thiết kế mới lạ. thí dụ như quạt hơi nước dạng phun sương với bình nước có vòi phun sương đặt phía trước quạt, khi thổi tạo nên những làn sương phía trước quạt.


ngoại giả, còn có loại quạt hơi nước kiểu cánh quạt lồng sóc có thiết kế tựa quạt tháp với khoang chứa nước bên dưới, hay kiểu quạt hơi nước mới nhưng thiết kế dạng tủ với quạt lồng sóc đặt nằm ngang và khoang chứa nước rộng.

Ngoài việc cân nhắc thương hiệu và giá cả, người dùng cũng nên quan hoài đến các tính năng đi kèm như màng lọc bụi bẩn, quạt dễ chuyển di, chức năng làm sạch không khí để chọn được chiếc quạt tốt nhất và thích hợp với gia đình mình. Khi mua nên chọn các mác quen thuộc, mẫu mới đủ tính năng, đặc biệt là hàng phải còn nguyên thùng, nguyên đai, có phiếu bảo hành rõ ràng.
Khi thử quạt, không nên so sánh quạt hơi nước với máy lạnh vì mỗi loại cần một không gian thích nghi riêng. Máy lạnh chỉ dùng cho phòng kín trong khi quạt hơi nước có thể dùng tốt ở môi trường thoáng mát ngoài trời.

Quạt hơi nước cũng có nhược điểm là nếu hoạt động trong nhiệt độ thấp thì độ ẩm trong không khí sẽ tăng lên có thể tạo điều kiện cho nấm mốc, các loại vi khuẩn phát triện gây hại cho sức khoẻ. ngoại giả loại quạt này có thể gây hư cho những đồ đoàn ngại nước như giấy má, đồ nội thất bằng ván MDF, đồ da…

Quạt sử dụng sẽ tạo ra tiếng ồn rất lớn, do đó nên hạn chế đặt trong phòng kín, ăn nhập hơn là các vị trí thoáng hay khu vực thường tập hợp đông người.

dùng quạt hơi nước hiệu quả và an toàn

Nên tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sinh sản đưa ra, để quạt được bền lâu nhất. Khi mới mua quạt về, hoặc những quạt lâu chưa sử dụng, để tránh mùi ẩm mốc nên để quạt chạy không có nước từ 1-2 giờ, sau đó cho nước vào.


Nên thường xuyên rà soát hộc nước để bảo đảm nước được đủ theo đúng mức quy định. Khi dùng không nên di chuyển mạnh vì có thể làm đổ nước, gây chập mạch điện. Không mở nắp bộ tích lạnh, nhằm hạn chế tối đa việc dung dịch bên trong bị đổ hoặc hao hụt làm giảm hoặc mất tác dụng làm lạnh của quạt, nghiêm trọng hơn có thể làm hỏng quạt.
liền tù tù vệ sinh cho quạt, cần chú ý tới các bộ phận như màn thấm nước, lưới lọc chắn bụi phía sau quạt, xả đáy, hộc đựng nước, tránh nghẹt các bộ phận bên trong quạt làm nước bị nhiễm khuẩn thổi ra mùi tanh, ảnh hưởng đến sức khỏe ngườu dùng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét